Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

download giáo trình cad cam

Toàn tập tài liệu cơ khí



thông tin tài liệu kỹ thuật

công việc của kỹ sư chế tạo máy
Nước ta đang gắng tác động công đoạn công nghiệp hóa – hiện đại hóa để hội nhập với nền kinh tế thế giới sau khi nhập WTO. vì vậy, nhu cầu về máy móc, thứ rất lớn khiến cơ hội làm việc trong ngành cơ khí càng trở thành rộng mở hơn bao giờ hết. Khi tích lũy được nhiều kinh nghiệm, bạn có thể thăng tiến lên các vị trí cao hơn hoặc làm chủ những cơ sở, doanh nghiệp cơ khí riêng.
Những vị trí việc làm các kỹ sư chế tác máy có thể đảm nhận:
- bề ngoài và lên bản vẽ các loại máy móc, thứ cho sản xuất như: máy sản xuất mì ăn liền, máy sản xuất bánh, kẹo, máy đóng gói, đóng chai, đóng hộp, máy thu hoạch trong nông nghiệp,
- Thi công hoặc giám sát việc thi công và hoàn thành các máy và trang bị cung ứng đã ngoại hình.
- tham dự phòng ban vẽ khoa học cơ khí, đòi hỏi phải có tri thức về cơ khí, các ứng dụng CAD
- Lập trình gia công máy CNC
- Tham gia lắp đặt các thiết bị máy móc cơ khí cho các nhà máy, công trình: Nhà máy thủy điện, nhiệt điện, xi măng, đóng tàu...
- Tham gia công tác khẩn hoang hệ thống sản xuất công nghiệp: vận hành, bảo trì, xử lý sự cố các thứ công nghiệp
- dự thiết kế các mặt hàng cơ khí, giám sát công đoạn sản xuất ra các đồ vật cơ khí đó
- Tham gia gia công sản phẩm: tiện, phay, hàn, gia công vật liệu….

Những thuận tiện và khó khăn cho người học nghề cơ khí
- thuận tiện lớn là có thể học nghề nhanh trong vòng 1.5 năm đến 2 năm là đã có thể tham giao lao động nghề nghiệp. Việc học không đòi hỏi tư duy nhiều, mà cần chăm chỉ tập dượt và nhanh nhạy trong các thao tác. Điều này thuận lợi cho đông đảo bạn teen cần học để có việc ổn định kiếm nguồn thu nhập.
- thời kì đầu đi làm rất nặng nhọc về công sức cần lao và tìm định hướng chuyên môn cao hơn. quá trình rèn luyện và học nghề vẫn phải tiếp tục sau khi đã có việc làm, nếu chịu thương chịu khó chăm chỉ tăng trưởng chuyên môn, thì nhịp sẽ đến rát nhiều.
- Công nhân cơ khí đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao, trong công việc phải cụ thể, tận tường, chính xác, có tinh thần trách nhiệm với sản phẩm mình làm. Sinh viên mới ra trường thường yếu chuyên môn, ít có tâm huyết để nạm PT chuyên môn, bởi thế hơi khó khăn trong công đoạn đầu.
- Việt Nam đang tiến lên công nghiệp hoá, hiện đại hoá, nhu cầu của nghề cơ khí trong ngày mai còn tăng cao hơn. Thị trường lao động cơ khí có tay nghề cao đang cạnh tranh rất ác liệt bởi đơn vị nào cũng cần

full giáo trình cad cam

trọn bộ tài liệu cad cam

Học nghề cơ khí là một trong những nghề hình thành sớm nhất trong lịch sử phát triển loài người, trong suốt công đoạn hình thành và phát triển qua mọi thời đại. Ngành công nghệ cơ khí luôn đóng vai trò then chốt đối với sự phát triển trong mọi lĩnh vực của mọi nền kinh tế - xã hội trên toàn thế giới. khoa học cơ khí là ngành dự trực tiếp chế tạo, sản xuất các thứ sản phẩm về cơ khí

Học cơ khí ra trường làm những việc gì?
- Cơ khí có độ phủ rộng khắp nước, vì thế bạn có thể xin được các vị trí như thợ tiện, thợ hàn, thợ cơ khí... trong các xưởng cơ khí trên khắp nước. Bạn có thể xin vào làm ngay tại các xưởng cơ khí ở địa phương.
- trở nên công nhân cơ khí trong các nhà máy cơ khí: Trở thành thợ hàn chuyên nghiệp, thợ tiện chuyên nghiệp... và có thể xuất khẩu lao động với các chuyên môn trên.
- Trở thành công nhân bảo trì tại các nhà máy phân phối
- Ngoài những công tác trên, Anh chị em có trí hướng cao hơn có thể xây dựng thương hiệu tổ chức mua và bán các sản phẩm, sản phẩm cơ khí. Hơn thế nữa có thể mở gara ô tô, xưởng tu chỉnh bảo dương các dòng SP ô tô xe máy ...

Môi trường làm việc
- thẳng thớm tiếp xúc với các thứ máy móc nếu bạn làm ở vị trí cung ứng, bảo dưỡng đồ vật.
- Nếu chuyên về mẫu mã, bạn sẽ làm việc trong môi trường sạch sẽ, đầy đủ tiện nghi: Phòng kỹ thuật, phòng dự án...
- Nếu bạn làm trong môi trường sản xuất, thì thường phải xúc tiếp với các máy móc, sắt thép, dầu nhớt,… và kể cả tiếng ồn.
- Với thuộc tính của công việc thì bạn thường phải làm việc theo nhóm và theo tổ, cakíp.
Những tố chất cấp thiết cho người kỹ sư chế tạo máy
- Là dân Cơ khí bạn cần phải có sự đam mê với công việc, với ngành nghề mà bạn đã chọn lọc
- Có tư duy sáng tạo, tư duy logic
- Có sức khỏe tốt


Nghề Cơ khí chế tạo máy: nghề ổn định trong xã hội
Khi nhắc tới công tác của ngành cơ khí thì thường có can dự ngay tới sắt thép, thúc đẩy tới các công tác như tiện, phay, bào, hàn…Có thể coi cơ khí là ngành áp dụng các nguyên lý vật lý để tạo ra các loại máy móc, thiết bị hoặc thứ có ích. Như vậy cơ khí chính là một ngành chính yếu tạo ra tư liệu cần lao của con người trong thế giới hiện đại.
Cơ khí chế tác máy được hiểu đơn giản như chính cái tên của nó – là ngành chế tác ra các loại máy móc và thứ chế tạo. Khi nhắc tới trình độ phát triển công nghiệp của một nhà nước thì chế tác máy chiếm một vị trí vô cùng quan yếu.
Hiện tại ngành này được huấn luyện trong các trường Đại học, Cao đẳng, trung cấp, trường nghề. Các khoa, viện được phân chia theo ngành: Cơ khí, cơ khí chế tác, cơ khí động lực, máy tàu, đóng tàu, với các chuyên ngành: Cơ khí chế tạo, cơ điện tử, khoa học tự động, kỹ thuật công nghiệp, động cơ diesel và máy phụ, khung gầm, điện ôtô, cơ khí hóa, cơ khí ô tô, kỹ thuật nhiệt lạnh, máy XD, máy xếp dỡ, khai hoang máy tàu biển, cơ học…

Chọn theo học nghề cơ khí
Cơ khí là nghề phổ quát bây chừ tại Việt Nam, nhu cầu tuyển dụng cần lao của nghề cơ khí có khắp mọi vùng trên cả nước, bởi thế, học nghề cơ khí sẽ có nhiều nhịp làm việc.

Phần ND tại đây sẽ chế tạo các thông báo dành cho các bạn muốn theo học nghề cơ khí. Các thông tin và doanh nghiệp kết hợp tương trợ học nghề cơ khí trong bài viết này sẽ Tham gia các hoạt động tương trợ tư vấn học nghề, tham mưu quảng bá việc làm và các hoạt động hỗ trợ theo nghề cơ khí.

 

tài liệu cad cam


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét